Simple Membership ปลั๊กอินใน WordPress สำหรับใช้งานเบื้องต้น

simple

Simple Membership ปลั๊กอินใน WordPress สำหรับใช้งานเบื้องต้น

Simple Membership เป็นปลั๊กอินที่ใช้ไว้สำหรับการลงทะเบียนสมาชิกใน WordPress ซึ่งระบบสมาชิกแบบนี้มักจะใช้สำหรับ การซ่อนเนื้อหาบางส่วน เพื่อให้สมาชิกอ่านหรือดาวน์โหลดเอกสารต่างๆเท่านั้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องมีปลั๊กอินตัวนี้ ลองมาศึกษากันดูนะคะ

ขั้นตอนการติดตั้ง

ขั้นตอนการติดตั้งปลั๊กอินตัวนี้หมือนกันปลั๊กอินทั่วไป คือกด Addnew จากนั้นกดค้นหาไปที่ simple membership ได้เลย ปลั๊กอินจะขึ้นมาตัวแรก กดติดตั้งแล้วกดใช้งานได้เลยค่ะ เมือกดติดตั้งจะได้ปลั๊กอินขึ้นมาตรงแถบซ้ายมือ

ขั้นตอนการตั้งค่า

ขั้นแรกให้ไปที่ Membership Levels ก่อน จากนั้นให้เราเริ่มกำหนดได้เลยให้เราเริ่มจาก กด Add Level จากนั้นจะเห็นว่ามี Membership Level Name จากนั้น เราก็สามารถจับคู่กับ บทบาทของผู้ใช้ในระบบ WordPress ได้เลย และตรงหมดอายุ เราก็สามารถตั้งค่าได้เลยค่ะ

ใน Level แรกจะตั้งชื่อว่า Free  เป็นสมาชิกฟรี และเป็น WordPress Subscriber ครับ ไม่มีวันหมดอายุ

ใน Level ถัดมาจะตั้งชื่อว่า notfreee  และให้เป็น WordPress Subscriber เหมือนกัน จากนั้นวันหมดอายุ ตั้งไว้ 365 วัน

ให้เราดูที่ ID ของ free level เอาไว้ให้ดี เพราะเดี๋ยวเราจะเอาไปใช้

จากนั้นให้ไปที่ WP Membership แล้วไปที่ Settings จากนั้นไปที่ Enable Free Membership คลิกติ๊กถูก จากนั้น ไปใส่ ID ให้ Free Membership ID ให้ใส่เป็น 2 จากนั้นกด Save หนึ่งครั้ง

การลงทะเบียน

ให้เราไปเอาหน้าลงทะเบียน และ หน้าเข้าสู่ระบบมาเพิ่มลงไปในเมนูก่อน ให้เราไปที่เมนูแล้วเพิ่มหน้าที่ Simple Membership Plugin สร้างมาให้เข้าไปเลยครับ แล้วเดี๋ยวเรามาปรับแต่งกันทีหลัง เพิ่มลงเมนูแล้ว กด Save  จากนั้นเราไปทดสอบที่หน้าเว็บไซต์ของเราได้เลย

เริ่มจากหน้า Login หน้าลืม Password และ หน้า Profile จากนั้นไปดูที่หน้า Join Us ว่าเจ้า Plugin สร้างมาให้เราไว้อย่างไรบ้าง แล้วสุดท้ายเราไปดูหน้า Registration กันได้เลย มาถึงหน้านี้แล้ว กรอกข้อมูลเพื่อทดสอบกันได้เลย เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว เราก็จะได้รับข้อความว่า ลงทะเบียนเสร็จแล้ว ให้ Login เราก็ลองมา login กันเลย

Login สำเร็จเรียบร้อยครับ ลองไปที่หน้า Profile ครับ ก็จะเห็นว่า เราสามารถ แก้ไขและอัพเดท Profile ของเราได้แล้ว

แต่ เราไม่สามารถ logout ได้เพราะว่าไม่มี Logout Link มาให้ เราสามารถเพิ่มเป็นเมนูได้ให้เราไปที่เมนู Member Login ก่อนกดเข้าไป จะเห็นว่ามี Link Logout อยู่ตรงนี้กดแล้วก็สามารถ Logout ได้เลย หรือเราจะเพิ่มเป็นเมนูทางด้านบนก็ได้วิธีการคือ ให้เราคลิกขวาที่ลิงค์ครับ แล้วเลือก Copy Link Address จากนั้นไปที่ระบบหลังบ้าน เมื่ออยู่ที่ระบบหลังบ้านแล้ว ให้เราเลือก Custom Links แล้วคลิกขวาวางลิงค์ของเราลงไป จากนั้นที่ Link Text เราก็ใส่เป็น ออกจากระบบก็

 

เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างการลงทะเบียนได้แล้วค่ะ ง่ายๆลองทำตามดูกันได้ค่ะ

อ้างอิ่ง: พลากร สอนสร้างเว็บ

บทความอื่นๆ : downloadmanager

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *